How can I make it through the day Without you You have been so much a part of me (and if you'll go) I'll never know what to do How can I carry on my way The memories When all that is left is the pain of my history Why should I live my life today I cannot live out on my own And just forget the love you've always shown And accept the fate of my condition Please don't ever go For I cannot live my life alone Say you'll never go Say you'll never go out my way Say you'll never go For we can still go on And make it through Just say you'll never go Say you'll never go away How can I make my dreams come true Without you You were the one who gave love to me (And don't you know) You are my fantasy I cannot live out on my own (I can't do anything at all) And just forget the love you've always shown And accept the fate of my condition Please don't ever go For I cannot live my life alone Say you'll never go Say you'll never go out my way Say you'll never go For we can still go on And make it through Just say you'll never go Say you'll never go away Say you'll never go Say you'll never go out my way Say you'll never go For we can still go on And make it through Just say you'll never go Say you'll never go away

Thursday, May 18, 2006

it's over

horoscope for the day:

This is an amazingly good time for you to be forging new relationships, dear Cancer. Try to be open-minded if someone close to you approaches you with a proposal. Certainly you will need to do your homework and examine all the potential risks, but this is a fine period in which to pursue something new; success and good fortune are clearly on their way for you. Keep your eyes and ears open for opportunities. Don't be surprised if you hear some important news from your love interest.

wow. galeng. tama yung last sentence. as in! 2 pa. steg... mabuhay ang archetypes!

so sana pati yung ibang hula totoo rin. sana hindi lang kay Sheri nagkakatotoo yung mga horoscopes kasi diba zodiac sign ko rin naman yon?! hahaha!!

oh well, sana ma-burn ko na tong mga gusto kong i-burn at sana makabili nako ng sapatos once and for all! siyet na malagket naman o. bibili pa pla ako ng pants. no ba yan. wala na nga akong pera eh. lam niyo di ko alam san nagpunta pera ko. as in nag-withdraw ako ng pera tapos hindi ko naman masyadong ginagastos kasi nga bibili ako ng sapatos. tapos pagtingin ko sa wallet ko parang umonti pera ko kahit di ko naman ginastos. ah ewan! memory gap ba o may kumukuha sa wallet ko?! anakngmais naman o!

so ano. food fest. tapos na ang food fest. saya nga eh. pero im so dead tired ha. ala pakong matinong tulog. bawi nalang sa sabado. buti sana kung pumapayat ako sa pagod db? pero hindi eh!! haha! tumaba pa yta ako dhil ang daming pagkain don. tapos kinakain ko pa yung niluluto ko. bwehehehe.... baboy!

ang saya nga eh kasi yung mga malaysian nagtinda ng taho! saya kasi na-miss ko tlg yung taho. sayang wala lang sago. pero masarap. katulad tlg nung satin. kaka-miss!!!

mejo sad nga lang kasi di ko natikman lahat ng gusto kong tikman. walang budget. ahehe... gusto ko nga bilhin lahat eh.

uy ang weird ng turkish ice cream. malagkit. hehe... di gaanong matamis pero ayos naman. tsaka mejo matino yung curry na nasa loob ng magandang tinapay. ay sayang sana pinicturan ko!

ayun tapos sumakay ako ng hotair balloon!! di gaanong mataas pero masaya parin! gusto ko nga yung as in lumilipad tlg. kelan ko kaya mararanasan yon? sabi ni pres bumili raw ako. magkano ba yon? naalala ko tuloy yung MTV ni Lee Jun-ki--crush kong artista, hehe. nilagyan nila ng blindfold yung girl tapos pagbukas ng mata niya nasa hot air balloon na siya kasama si Lee Jun-ki! ahahahay! sana ako nalang yon.

na-miss ko nga kayo dun eh. sigurado at first sight palang hihilahin niyo nako para pumila at makasakay dun. wow, i can really imagine kung gano kayo ka-excited. lalo na si Ana at Pres. at hindi palalagpasin ni Suzette kasi dream niya raw yun bago mamatay.

uy set, teka lang, kelan ba tayo pupuntang Japan? lam mo kung hindi pako aalis sa june, makakapunta na sana ako sa Japan. yung isang Filipino kasi dito may kilala sha sa Japan tsaka nakapunta na sha don. punta raw sa June after ng sem. gusto ko makakita ng geisha eh tapos sa Kyoto gusto ko magpunta. maganda raw dun eh. May golden palace.

haayy.... dreams. frustrations.

andami.

so ano? ayun... yoko na ngang bumalik sa pinas eh. as i've said, nagp-pile na ang mga problema ko. wala pakong thesis. sigurado sobrang mahirap pagdating ko. as in! sa lahat ng aspeto ng buhay ko.

sabi ng mga Koreans, ang number 9 ay malas. kaya malas ka sa mga taong may 9 sa edad mo. so ayun. I'm 19 years old. I can't say na naging malas ako. In fact, i experienced so many things na sa tanan ng buhay ko hindi ko na-imagine na mararanasan ko. i got what i asked for. galeng. steg db? pero malaki rin naman ang naging kabayaran ng mga yun.

minsan, di ko alam. ano ba ang mas masaya, yung mabuhay ng simple at masaya, o yung dynamic at maraming problema? san ako, sa dati kong boring na buhay o sa nararanasan ko ngayon?

masarap din sa dati. less complications. pero boring.

so i'd rather choose now. ewan. cguro marami kasi akong natutunan. marami parin ang gumugulo sa isip ko tulad ng anong gagawin ko sa buhay ko? may mga sagot nako jan. pero marami. marami pa ring "if's". pero at least may linaw na. alam ko na ang susi sa tagumpay ko ay "sipag" na unfortunately, wala ako. haha! san ba nakakabili non?

nung minsang naghihintay kami ng subway papunta sa gimikan, nagp-practice mag-korean ang classmate kong Thai at marami siyang mali. kinokorek siya tuloy nung magaling na Japanese. sabi ni Yun, "you always make mistakes." sabi ni Nuantip, "it's okay. if you don't make mistakes, you will not learn."

marami na akong nagawang pagkakamali. mga katangahan. kabobohan. marami na rin akong sinayang na oras na ginugol ko sa pagmumukmok. pero wala pa rin akong pinagsisisihan. siguro naisip ko dito na hindi bawal ang maging tanga. o maging bobo. hindi bawal ang magkamali. kasi kung di tayo magkakamali, di tayo matututo. minsan, paulit-ulit na ang nagagawa nating pagkakamali. eh ganun talaga eh. sabi ni set, "minsan, ika'y tanga" pero ayos lang din kung palagi tayong tanga. nasa sa atin naman yon kung masokista talaga tayo at gusto nating masaktan. hehe...

tulad niyan. alam ko yan. pero takot pa rin akong magkamali. yon siguro ang pumigil sa paglago ko bilang tao. mula nung grade 2 ako, natakot akong magkamali at mapahiya. hindi nalang ako nagsasalita, o gumagalaw. wala ring nangyari sa buhay ko. kaya ganun.

grabe noh? ngayon ko lang yun naisip. pero siguro minsan sa mga nagdaang taon, naisip ko na rin yun. pero nagpakatanga lang ako at hindi ko sinunod ang sarili kong payo.

sa pagtira ko dito, siguro mas nakilala ko ang sarili ko ng konti. di tulad dati na adik ako sa personality tests kasi gusto kong sabihin nila sakin kung sino ako. kahit papano, mejo alam ko na kung anong gusto ko. kahit hirap parin akong magdesisyon kung anong kakainin ko.

tulad ngayon. gusto kong magvideoke. kailangan ko kayo guys!! wohooo!! alam kong hindi niyo ko itatakwil kapag nalaman niyong kaya kong magdala ng bagyo sa pagkanta ko. haha! oi kilala niyo bako? alam niyo ba ibig sabihin non?

ang daldal ko naman ngayon.

uy lam niyo nakalimutan ko na yung spanish ko. pati nga english eh. ewan ko ba. pumupurol ako sobra. tapos kahapon nalaman kong na-miss ko na ang pagbabasa. inupakan ko yung diyaryo kahapon. wow. nagbabasa nako ng dyaryo. desperado? pero hinde... dati ko pang ginawang resolusyon ang pagbabasa ng diyaryo para lumawak ang aking kaalaman at hindi ako maging uber tanga (at malaman ko na rin na taga Poland pala si Juan Paolo Segundo). ayun wala lang oras pero try ko ulit ibalik yun. tapos nung tuesday natakot ako kasi sinubukan ko gumawa ng prose. aba! nakngkamatis! unang sentence palang hindi ko na magawa. di tulad dati na mejo madali lang sakin gumawa ng fanfic kahit one-shot. di ko lang ginagawa kasi walang matinong plot. pero ngayon marami akong plot at kailangan ko na talagang magsulat. pero wala ng skills! siyet! di bale susubukan ko ulet. baka antok lang ako nung tuesday.

marami akong naiisip gawin, gusto kong gawin, plano kong gawin pero di ko alam kung pano gagawin. pero unti-unti, as much as possible, i try to make my plans work. tulad ng nakuha ko contacts ni ms.kim at may pic na kami together. may pic pako ni yamashita at minsu. may pic pa kami together ni Yuu! hehe... babaw. pero ganun tlg. simula tayo sa kababawan. basta andun na yung habit of making things work. pwede na yun. kaya dapat:

1. masulat nako
2. basahin ko na ang TRN ko at i-criticize na. ay syet. kelangan ko pa ba ng approval ni ferlo??
3. magbasa. tapusin ang Kafka on the Shore ni Haruki Murakami.
4. ipagpatuloy ang pagp-practice ng korean para hindi mapurol lalo ang purol na.
5. bumili na ng sapatos at pants mamaya!
6. magtipid. dahil may nagpapalibre.
7. pumunta sa Jongno-(3)ga para maghanap ng drum accessories ni Gelo.
8. hanapin ang filipino resto sa apgeujong para malaman ang pagkain at presyo.
9. maglaba. wala nakong damit.
10. magsulat.magtipid.

ayan...

so pano? magpapakatanga pa ba ako? oo naman. hehehe...

2 Comments:

Blogger anae said...

sa phils,. diba swerte ang 9?

iba iba naman yan eh,. hay,. buhay,. kaya nating ferlo,. ferlo lang yan

8:44 PM  
Anonymous Anonymous said...

honga.. lucky nine..

10:52 PM  

Post a Comment

<< Home